Sốc: phát hiện protein ngoài hành tinh trong vật thể rơi xuống trái đất || blogkhampha

“Quá giang” thiên thạch Acfer 086, protein ngoài hành tinh đã hạ cánh xuống trái đất từ những 30 năm trước mà con người không hay.

Hé lộ sự thật về huyền thoại người tuyết / Cuộc đời bất hạnh và nỗi oan ngàn năm của mỹ nhân Dương Quý Phi

Một nhóm khoa học gia Mỹ đã phân tích Acfer 086, một thiên thạch rơi xuống Algeria từ năm 1990. Kỹ thuật hiện đại đã giúp vén bức màn bí mật phủ lên vật thể ngoài hành tinh suốt 30 năm qua: họ đã phát hiện một các loại protein không từng thấy, đã được cất giấu sâu bên trong viên đá không gian.

Năm 1990, người ta phát hiện một ngôi sao băng bay ngang bầu trời, để rồi một vật thể ngoài hành tinh đáp xuống Algeria - Ảnh minh họa từ NASA

Năm 1990, người ta phát hiện một ngôi sao băng bay ngang bầu trời, để rồi một vật thể ngoài hành tinh đáp xuống Algeria – Ảnh minh họa từ NASA

Theo tiến sĩ Julie McGeoch từ Đại học Harvard, người đứng đầu nghiên cứu, họ đã nghiền một ít vật chất bên trong thiên thạch, trộn với nước và chloroform. Cuối cùng, họ bắn tia laser vào các mẫu để biến chúng thành dạng phí, phân tích chỉ bằng khối phổ. Cuối cùng, một sự kết hợp của các axit amin , và một số nguyên tử bổ sung được xác định. Đó chính là chỉ bằng triệu chứng đầu tiên về protein ngoài trái đất.

Tuy chưa thể khẳng định protein này đại diện cho một hình thức sự sống ngoài hành tinh cụ thể, Tuy nhiên theo các tác giả, nó cho thấy ở quê hương không biết của khối thiên thạch, đã xảy ra những phản ứng hóa học tương tự phản ứng gây ra sự sống của trái đất cổ xưa.

Protein mới này được gọi là “hemolithin”. Thành phần chính của nó bao gồm bao gồm các chuỗi axit amin glycine , và hydroxyglycine, cũng như các nguyên tử sắt, oxy và lithium.

Các bước phân tích sâu hơn nhận thấy nguồn gốc của protein này có thể là các đám mây phâm tử hoặc các đĩa “tiền mặt trời”, vốn tồn tại ở những ngôi sao non trẻ như mặt trời của mọi người hàng tỉ năm trước.

Nghiên cứu vừa công bố trực tuyến trên arXiv.org và chờ đã được đánh giá trước khi công bố chính thức trên một tạp chí khoa học.

Theo A. Thư/Người lao động