Hé lộ đồ ăn, thức uống của "người ngoài hành tinh" || blogkhampha

Những khảo sát mới đây đã khiến dư luận bất ngờ khi hé lộ về đồ ăn, thức uống của người ngoài hành tinh.

Nhà văn Kim Dung: Thiên tài văn học ba "lần đò" mới tìm thấy hạnh phúc / Trận đại chiến dữ dội, thảm khốc nhất trong truyện Kim Dung

Những điều tra mới đây của các chuyên gia đã khiến nhiều người bất ngờ khi hé lộ về đồ ăn, thức uống của người ngoài hành tinh.

Những nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học đã khiến nhiều người bất ngờ khi hé lộ về đồ ăn, thức uống của người ngoài hành tinh.

Một nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ phát hiện ra nếu tồn tại ở nhữnghành tinhnhư sao Hỏa, sinh vật ngoài hành tinh có thể sống bằng năng lượng đến từ tia vũ trụ.

Nhũng tổ chức sinh vật sống dựa vào tia vũ trụ có thể phát triển tốt trên những hành tinh trôi nổi trong không gian liên thiên hà và chưa quay quanh ngôi sao nào, nhà điều tra Dimitra Atri ở Viện Khoa học Vũ trụ Blue Marble tại Seattle, Mỹ, kết luận trong báo cáo công bố hôm 5/10/2016 trên tạp chí Royal Society Interface.

“Khi phóng xạ xuyên tới tầng nước có thể tồn tại bên dưới bề mặt sao Hỏa hoặc mặt trăng Europa của sao Mộc, nó cũng sẽ kích hoạt những phản ứng hóa học mà sinh vật sống có thể sử dụng”, Live Science dẫn lời Atri.

Ví dụ, vi khuẩn Candidatus Desulforudis audaxviator tìm thấy ở độ sâu 2,8 km bên dưới một mỏ vàng ở Nam Phi, sống nhờ năng lượng từ đồng vị phóng xạ của urani, thori , và kali trong đất đá. Phóng xạ ion hóa từ những đồng vị này phân giải nước trong khu vực thành khí hydro, cho phép vi khuẩn sử dụng thực hiện nhiên liệu để sản xuất các phân tử hữu ích khác.

Sử dụng mô phỏng ở trên máy tính, Atri phát hiện tia vũ trụ có thể cung cấp nguồn năng lượng ổn định cho sự sống dưới lòng đất. Năng lượng này khá giống với nguồn sản sinh từ các chất phóng xạ ở trên Trái Đất. Dòng năng lượng cũng có thể nuôi sống các dạng sống tiềm năng khác.

Atri đang lên kế hoạch để vi khuẩn Ca. D. audaxviator tiếp xúc với những hạt sinh ra từ tia vũ trụ trong phòng thí nghiệm để chứng minh giả thuyết của mình.

Trong khi đó, một nghiên cứu khác được các nhà khoa học công bố trên Spunik news cho rằng cư dân các nền văn minh ngoài trái đất có thể không có chân tay hay là đầu, họ uống mêtan lỏng thay cho nước.

Theo đó, các chuyên gia nhận định khí hậu , và điều kiện sống trên các hành tinh khác không như ở trái đất, vì vậy hình thức sự sống chính sẽ chưa phải carbon, mà chính là silicon hoặc những yếu tố khác. Vì vậy, để tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt như vậy, cư dân các hành tinh khác phải uống mêtan lỏng thay nước.

Nguồn: https://baogiaothong.vn/he-lo-do-an-thuc-uong-cua-nguoi…Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/he-lo-do-an-thuc-uong-cua-nguoi-ngoai-hanh-tinh-d202218.html