Bí kíp tự điều khiển giấc mơ || blogkhampha

Chỉ bằng việc dùng đồng hồ báo thức, mọi người có thể trở thành “bá chủ” , và nhớ y nguyên diễn biến giấc mơ vì tự gây nên đã được “lucid dream”.


Những giấc mơ mang tới tài lộc, chuẩn bị két sắt chứa tiền / Chết lặng khi biết lý do đêm nào vợ cũng mơ ngủ khóc nức nở


“Lucid dream” (giấc mơ sáng suốt hay là mơ tỉnh) là giấc mơ mà trong đó người mơ biết rằng mình đang mơ. Do vậy, họ có thể kiểm soát các sự kiện hoặc điều khiển những gì xảy ra trong mơ cũng như nhớ đã được diễn biến.


Nói cách khác, giấc mơ sáng suốt giống như việc bạn đã được trở thành đạo diễn kiêm diễn viên chính cho một bộ phim Hollywood của riêng mình vậy.


Bí kíp tự điều khiển giấc mơ - 1


Bằng cách dùng chức năng báo thức, người ta dễ có giấc mơ sáng suốt hơn – Ảnh: BPS


Có thể bạn quan tâm


Người ta ước tính chỉ có khoảng 20% người may mắn sở hữu giấc mơ sáng suốt (ít là mỗi tháng 1 lần). Còn đối với phần còn lại của thế giới, khảo sát mới công bố trên tạp chí Dreaming gợi mở ‘bí kíp luyện mơ tỉnh’ khá đơn giản. Theo đó, chỉ cần sử dụng chức năng báo thức của đồng hồ thì việc điều khiển giấc mơ chỉ còn là chuyện nhỏ.


Bí kíp tự điều khiển giấc mơ - 2


Khi tạo được giấc mơ sáng suốt, con người có thể thiết kế giấc mơ theo ý mình- Ảnh: yesandyes


Bethan Smith , và Mark Blagrove từ đại học Swansea nghiên cứu 84 người gồm 44 phụ nữ, 39 đàn ông, đến từ 18 – 75 tuổi. Trong đó, 23 người nói rằng họ chưa bao giờ có giấc mơ sáng suốt. Phần còn lại thì đưa ra mức độ thường xuyên mơ kiểu này không giống nhau ở trên thang tính 7 điểm (từ hơn 1 lần/năm cho đến 4 – 7 đêm/tuần).


Theo đó, 12 người tham gia dự án tiết lộ họ có ít hơn 1 giấc mơ sáng suốt mỗi năm, trong khi 5 người tham gia cho biết họ có 4 -7 giấc mơ như vậy mỗi tuần.


Một trong những phát hiện thông qua điều tra này là mối tương quan giữa tần số giấc mơ sáng suốt và số lần họ nhấn nút ngừng trên đồng hồ báo thức mỗi buổi sáng.


Những người dùng chức năng báo thức của đồng hồ đều thông báo có giấc mơ sáng suốt nhiều hơn người chưa từng dùng báo thức.


Các nhà khoa học cảnh báo, đây mới chỉ chính là điều tra ban đầu nên mọi người còn cần thận trọng. Tuy nhiên, các nhà khảo sát giải thích rằng khảo sát này vẫn có ý nghĩa lý luận: bằng cách dùng chức năng báo thức lặp đi lặp lại, người ta dễ có giấc mơ sáng suốt hơn.


Việc này đã được lý giải như sau: khi giấc ngủ bị ngắt quãng (ở đây là dùng báo thức), thì dường như người mơ quay lại ngay giấc ngủ REM (giấc ngủ sâu). Đây là khi giấc mơ sáng suốt bắt đầu. Tóm lại, việc gián đoạn giấc ngủ bằng báo thức đã xóa mờ ranh giới giữa khi ngủ , và khi thức khiến bộ não của bạn sẽ được dựng dậy trong giấc mơ, gây ra “lucid dream”.


Việc dùng đồng hồ báo thức để gây nên khả năng tự làm bá chủ giấc mơ kiểu này có phần tương đồng với kỹ thuật Wake-Back-To-Bed (kỹ thuật trở lại giấc ngủ). Đối với Wake-Back-To-Bed, cũng có phần lập lịch báo thức Tuy nhiên là trước 1 giờ đồng hồ so với giờ bạn thường thức dậy và thực hiện sao để cố tập trung vào phần sáng suốt còn sót lại khi tiếp tục rơi vào giấc ngủ.



Nguồn: http://khampha.vn/khoa-hoc-cong-nghe/bi-kip-tu-dieu-khi…Nguồn: http://khampha.vn/khoa-hoc-cong-nghe/bi-kip-tu-dieu-khien-giac-mo-c7a383991.html


Theo Khám phá


Từ khóa:lucid dreamgiấc mơlàm chủ giấc mơđiều khiển giấc mơ


Loading…