Tiết lộ cách rèn luyện trí nhớ cực hay

Chào bác sĩ! Cho ʊ tôi hỏi: Bé nhà mình năm❋ nay học lớp 8, khả năng ghi ✶nhớ trong học tập ϟ của bé dạo gần đây✧ bị kém đi, dẫn tới việc học bị sa sút đi✻✤ rất nhiều. Bác sĩ cho❈✩ tôi hỏi là có những ren luyen tri nho tot nào để bé có thể ghi✴ nhớ tốt giúp cho tình trạng✻✤ học của bé nhà  ♂♀tôi được tốt hơn.

Trả lời: Chào bạn! Khả năng✴ ghi nhớ bị chi phối bởi ❈✤nhiều yếu tố, đặc biệt là ✦✤khi bé không thể tập trung trong✦✤ học tập. Ngay khi bé nhà mình❈✤ rơi vào tình trạng này, bố✱✤ mẹ cần để ý tới con về cách hướng dẫn bécách rèn luyện trí nhớ cũng như tăng✱✤ cường bổ sung cho bé các✸✤ thực phẩm bổ não.

 



Dưới đây l✱✤à những tiết lộ cách rèn luyện trí nhớ nhanh chóng mà PS-IQ chia sẻ với các bậc phụ huynh để giúp bé ghi nhớ tốt hơn:


1. Bổ sung đầy đủ thực phẩm✱✤ nuôi dưỡng não bộ

Phospatidylserine được biết đến✧ là một phospholipid cấu tạo nên màng tế bào nơ ron thần kinh của bộ não. Nó được tìm thấy rất nhiều trong bộ não, mà hoạt chất này✧ theo thời gian hàm lượng Phospatidylserine✧ trong não giảm dần. Nó cũng cần❇ được bổ sung qua✸✤ thức ăn. Hoạt chất này có ✦✤nhiều trong não động vật, trong hạt✶ hướng dương và trong mầm đậu nành.

Sản phẩm PS-IQ của Holista Canada là sự phối kết✧ hơp giữa dầu cá ngừ đại dương và dầu hạt hướng dương có chứa❋ hàm lượng omega 3 và phosphatidylserine cần thiết để bổ sung mỗi ngày cũng là một gợi ý bạn có thể lưu✶ tâm khi bạn không đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho não bộ  một cách đều đặn.

2. Rèn luyện sức khỏe - cach giup ren luyen tri nho


Tập thể dục giúp❋ bạn não bộ khỏe❋ mạnh, tăng khả năng nhận thức và học tập. Trong một nghiên cứu riêng biệt, cá nhân tham ✷✤gia vào tập thể dục đã thực sự✻✤ phát triển và mở rộng trung tâm bộ✻✤ nhớ của não 1 – 2% mỗi năm, nơi mà thường sẽ giảm dần kích thước theo thời gian.

3. Chi nhỏ các việc✦✤ và làm từng việc một

Nếu bạn làm ♔quá nhiều việc cùng một lúc ✶sẽ gây ra hiện tượng xao♟♥ lãng khó tập trung. Nếu bạn♚ thấy mình đang cố gắng làm♙♥ quá nhiều việc 1 lúc thì bạn hãy dừng lại, xem đâu là việc chính mình ♘cần làm và hãy tập chung ♔vào 1 việc đó. Nếu suy nghĩ mất tập trung vào đầu bạn, nên nhắc nhở mình ♔đây không phải việc ♝♥mình cần quan tâm. Sau đó bạn có thể♟♥ kết thúc một ngày của bạn với một buổi thiền định 10 – 20 phút để giúp ngăn♝♥ chặn tâm trí bạn không lang thang và♞ đi vào trạng thái thư giãn để có một giấc ngủ sâu.

4. Ngủ đủ giấc✦✤ và đúng giờ

Nghiên cứu từ đại♛♥ học Harvard chỉ ra rằng con ✴người 33% có khả năng đưa ra những ý tưởng mới sau khi ngủ, nhưng ít người♖ nhận ra rằng hiệu suất của họ đã được cải thiện. Ngủ cũng là một cách để tăng cường trí nhớ♟♥ và giúp bạn cải thiện được hiệu quả công việc. Trong thực tế, một đêm ❈✤chỉ ngủ 4 – 6 giờ có thể ảnh hưởng đế khả năng suy nghĩ rõ ràng ngay ngày hôm sau. Ngoài ra một giấc ngủ ngắn♚ giữa ngày cũng có tác dụng đáng kể cho việc khôi phục lại năng lượng cho bộ não.