Bật mí cách giúp luyện tập trí nhớ nhanh chóng

Tôi năm nay 28 tuổi, tôi thấy✻✤ mình hay quên ▢và khó ghi nhớ ✺các sự việc. Nó ảnh hưởng không chỉ tớii ✧công việc đơnn giản hàng ngày mà cả ✴những công việc trong công ty, làm tôi✶ cảm thấy rất mệt mỏi. Vậy bác sĩ cho tôi✴ hỏi có những cách luyện tập trí nhớ✷✤ nào để giúp tôi cải thiện được✶ chứng hay quên và khó ghi▢ nhớ hiện nay của mình.

Trả lời: Chào bạn! Như bạn đã✗ nêu ra các triệu ✴chứng là hay quên và khó ghi nhớ thì chúng tôi✸✤ sẽ gợi ý tới bạn những cách luyện tập trí nhớ ❈✤mà bạn có thể tham khảo như:



1. Tập thói quen 回tập trung ✦✤cao độ kết hợp nghỉ ngơi hợp lý:

Để ghi nhớ tốt hơn chúng ta nên✧ tạo thói quen tập trung đầu óc❇ cùng với nghỉ ngơi hợp lý. Như✦✤ khi học hành hay làm việc bạn ✶nên tập trung trong vòng 45 phút rồi✦✤ sau đó nghỉ ngơi 5 – 10 phút sau đó lại tiếp tục như vậy.

2. Nghe✶ nhạc baroque

Có một điều lưu ý là trong lúc✸✤ đang làm việc trí óc bạn có thể ❈✤nghe tiếng nhạc nhẹ không lời với âm lượng✷✤ vừa phải như nhạc Baroque đây là thể✴ loại nhạc cổ điển không lời được hình vào✧ thế kỷ 17 – 18 ở Châu Âu với nhịp điệu 60 nhịp/phút có✶ thể giúp nhịp tim, huyết áp và sóng não của con✴ người thư giãn, đưa người nghe đến một trạng thái✱✤ được gọi là thư giãn nhưng tỉnh táo, đây là trạng✺ thái tốt nhất để làm việc bằng trí óc. Thử nghiệm✧ khoa học chứng minh rằng tiếng nhạc✱✤ nhẹ không lời như nhạc Baroque giúp não bộ✴ nghi nhớ cũng như hoạt động hiệu quả hơn ✻✤so với sự yên tĩnh hay những thể loại nhạc có lời.

3. Đọc sách✴ báo - bật mí cách luyện tập trí nhớ hiệu quả

Bên cạnh đó để luyện tập trí nhớ bạn ❋nên đọc sách báo thường xuyên, điều này tốt cho trí tưởng✻✤ tượng. Tuy nhiên bạn nên lưu ý❈✤ không đọc cùng một loại sách báo hay tạp trí❋ mà nên đọc nhiều thể loại xen kẽ nhau.

4. Rèn luyện❇ kỹ năng viết:

Việc rèn luyện kỹ năng viết cũng có ích do trong✴ quá trình viết bạn phải ghi nhớ lại, hình dung ra sự việc và✻✤ chuyển nó thành ngôn ngữ viết.

5. Tham gia các✸✤ trò chơi trí tuệ:

Nên chơi các trò chơi trí tuệ✧ như cờ vua, cờ tướng, trò chơi trí nhớ hay ô chữ logic. Tất cả những trò✶ chơi này đều cải thiện trí nhớ của bạn, giúp phát triển tư duy logic, tư duy sáng tạo.

6. Tập kỹ năng ✷✤giao tiếp, thuyết trình:

Chúng ta nên tập kỹ năng ✷✤giao tiếp, thuyết trình do việc tiếp nhận và lưu trữ thông tin mà không thể đưa nó ra bên ngoài bằng✧ cách nào đó cũng làm mòn trí óc của bạn. Việc giao tiếp, thuyết trình giúp bạn ✸✤khắc sâu thông tin vào não thêm một mức nữa.
 
7. Học thêm❈✤ một ngoại ngữ

Thực tế cho thấy học thêm một ngoại ngữ ❇là một trong những cách thức mạnh mẽ để tập thể dục cho não bộ. Do vậy nếu ✷✤không thể đến các trung tâm ngoại ngữ chúng ta có thể học ngoại ngữ qua mạng ✺hoặc bằng cách thường xuyên nghe băng đĩa.

Ngoài những cách luyện tập trí nhớ trên thì bạn ✦✤cũng có thể bổ sung cho mình các thực phẩm bổ não và chứa✦✤ thành phần Phosphatidylserine (PS). Bạn có thể tìm mua sản phẩm PS-IQ của Holista Canada, ✱✤ giúp cải thiện trí nhớ, tăng trí nhớ, giảm stress, phòng chống các bệnh sa sút trí tuệ.

Xem thêm: tiết lộ cách luyện tập trí nhớ